Hướng dẫn lập trình PLC Siemens S7-200 và các vấn đề thường gặp

"Không có gì nghèo bằng không có tài. Không có gì hèn bằng không có chí". Hãy ghé thăm tài liệu hay hàng ngày để cập nhật tài liệu mới nhất nhé.
thumbnail
Mới bắt đầu học lập trình PLC Siemens hoặc bất kì PLC nào khác có thể bạn gặp một số vấn đề thắc mắc, mình nhận được khá nhiều email hỏi đáp, để tiện cho người mới học khác nắm bắt được mình post thẳng lên website cho tiện.
Giải đáp 1 số thắc mắc về lập trình PLC Siemens S7-200:
Câu hỏi của bạn buidat.**@gmail.com
  1. Lập trình PLC S7-200 chỉ có 25 network thôi hả anh, muốn nhiều hơn nữa cũng không được ạ? Hay phải làm như nào thì có nhiều thêm network.
TL: Bạn thêm bao nhiêu network cũng được, tùy theo PLC hỗ trợ bao nhiêu step. Mặc định phần mềm chỉ hiện 25 network, để thêm bạn click chuột phải–> insert network.
  1. Trong cùng một network có cùng nhiều nhánh Ladder được không ạ? Không biết có sai không, lúc em cho cùng mấy nhánh trong một network thì lúc Compile không compile được anh à?
TL: 1 network chỉ cho phép 1 đoạn ladder liền mạch, dạng nhánh cây
Network PLC Siemens
  1. Đặt pass cho chương trình của mình chỉ cần nhập password như hình e đính kèm, rồi ok là được hả a?
  2. TL: Đúng rồi bạn  
PS: Chưa lập trình đã tìm hiểu đặt password 🙁    
Password PLC Siemens
  1. Phần retentive, lưu trữ data thì mất nguồn PLC ấy, phải cấu hình như nào anh nhỉ?
TL: Hình ảnh đã ghi rất rõ: địa chỉ bắt đầu (ofset) và số lượng địa chỉ (Number of elements)
             

Retentive PLC Siemens
  1. Nếu trong bộ PLC e dùng nút nhấn dừng sự cố, thì mắc nút nhấn đó như thế nào ạ? Có phải là cắt nguồn vào PLC không hả a?
TL: Tùy theo bạn, dừng sự cố Emergency thì bạn phải ngắt cả nguồn động lực và điều khiển, còn dừng stop thì bạn lập trình trong chương trình của PLC